Tuesday, January 21, 2020

Naaalala Mo Pa Ba Ang Yahoo?


Remember Yahoo?

Dati pag mago-online ako, yahoo kagad ang bubuksan ko.

Tandang tanda ko dati nung nasa abroad pako (see attached photo below), yahoo messenger pa gamit ko pag makikipag chat sa mga sa mga friends ko.


Tsaka dati yahoo messenger pa gamit ko pag makikipag chat ako sa mga friends ko.

Kilalang kilala at super successful noon ang Yahoo.

Kahit na kami ng mahal ko dati YAHOO pa gamit namin kapag kami nag kukumustahan ang nag memensahe gamit si Yahoo noon.


Pero ngayon wala na. Palubog na sila. Alam mo kung bakit sila nag-failed?

Here’s the story…

Noong 1998 may opportunity sila na bilin ang technology ni Google.

Pero hindi sila naging interesado. Hindi sila umaksyon.

Noong 2002 naman, nagkaron sila ulit ng opportunity para bilin ng buo si Google.

Alam mo kung magkano lang?

$5 billion dollars lang!

Pero hindi nanaman sila umaksyon.

Ngayon, number one si Google na search engine.

Pangalawa sila sa pinaka mayamang company sa buong mundo (Number 1 ang Apple)

Ang value ng Google ay $507 Billion dollars!

Sayang noh?

Tapos nung 2006, muntik namang mabili ni Yahoo si Facebook.

Alam mo magkano? $1 billion dollars lang.

Pero si yahoo tumawad. Binaba nila yung offer ng $850 milyon.

Hindi pumayag si Mark Zuckerberg
(Founder of Facebook).

Ngayon isa sa pinaka mayamang company sa buong mundo ang Facebook.

Ang value nila ngayon ay $328 billion.

Sayang nanaman YAHOO!

Andami sinayang na opportunity ni Yahoo!

Pero pinaka huling pagkakamali nila ay noong 2008.

This time si Google naman ang gustong bumili kay Yahoo. He he!

Gusto silang bilin ni Google sa halagang $44.6 billion dollars.

Hindi pumayag si Yahoo.

Hindi sila umaksyon.

Fast forward today, niabenta na si Yahoo sa Verizon

Alam mo kung magkano na lang?

$4.83 billion na lang.

Napaka liit nyan kumpara sa mga sinayang nilang opportunity.

Kung umaksyon sana sila, sila sana pinaka mayamang company ngayon.

Sila sana may ari kay Google at Facebook!

Ganun din sa buhay.

Pag hindi ka willing gumawa ng aksyon, maraming opportunity ang posibleng masasayang.

May times na ba na nasabi mo…

“Sayang sana pala ________!”

…Sana pala kinausap ko s’ya!

…Sana pala sinabi kong I love you! 😀

…Sana pala sumama ko!

…Sana pala binili ko yun!

…Sana pala gumawa ako ng aksyon!

Isa yan sa pinaka masakit!

Yung manghihinayang ka!

Panghihinayang sa aksyon na sana ginawa mo.

Don’t make the Yahoo mistake!

Be brave, be bold and take action!

TAKE ACTION!!!

Click Here To Start Educating Yourself Now!

Would You Like to Learn More About a Business Opportunity that Has The Potential to Replace Your Current Working Income Without Quitting Your Job?

Sipping at the well of success. You really ought to try it, either full-time or over weekends. We have a great business opportunity. You can run it from home full time or part time, or any combination.

No comments:

Post a Comment